วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

puccazaza




อาหมวยน้อยตาเป็นเส้น ชอบมัดมวยผมทรงซาลาเปา 2 ลูก นามว่า "ปุ๊ก ก้า (pucca)" แจ้งเกิดเป็นการ์ตูน อีการ์ด หรือบัตรอวยพรออนไลน์ ในปี 2543 โดย ?ปู คยอง คิม? จากบริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ในนาม Vooz Co ที่ออกแบบแอนิเมชั่นอาหมวยเพื่อเป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ ใช้สื่อข้อความตามโอกาสต่างๆ ผ่านบริการออนไลน์ของวูซ

ต่อมาในปี 2551 บริษัทแอกเซส ไลเซนซิ่ง กรุ๊ป ได้ใบอนุญาตขยายผลิตภัณฑ์ปุ๊กก้าเข้าสู่อเมริกาและอเมริกาเหนือ ขณะที่สัญญาร่วมกับแผนกจัดการสินค้าของบริษัทวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ในปี 2552 ทำให้ปุ๊กก้าเข้าถึงแฟนคลับในฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี สเปน และอังกฤษ 
แต่ปัจจุบันหมวยปุ๊ก ก้าผันตัวไปเข้าสังกัดใหญ่และกลายเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ยักษ์ใหญ่แห่งววงการฮอลลีวู้ด สหรัฐ

เรื่องราวชีวิตของปุ๊กก้า คือ อาหมวยน้อยวัย 10 ปี หลานสาวเจ้าของภัตตาคารโกหยง ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นตำรับจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในหมู่บ้านซูกา บนหุบเขาห่างไกล
ถึงปุ๊กก้าจะมีหน้าตาเปื้อนยิ้มแสนซื่อ แต่กลับเป็นสาวน้อยสุดกวนที่เก่งกาจในศิลปะการต่อสู้ จนมีเสียงร่ำลือว่า เป็นเด็กจอมพลังในตำนานที่บังเอิญได้กินยามหัศจรรย์เข้าไป ดังนั้นใครหน้าไหนก็สู้ปุ๊กก้าไม่ได้สักคน 
แม้ภายนอก หมวยซ่าจะดูไม่ประสีประสาต่อความรัก แต่ที่จริงปุ๊กก้าเป็นสาวน้อยแสนรักที่โรแมนติกแบบสุดๆ จนเรียกได้ว่าเทิดทูนความรัก แถมยังรักเดียวใจเดียว มอบให้ การู นินจาหนุ่มน้อย วัย 12 ปี ที่วิทยายุทธ์ไม่ค่อยจะเอาไหน ประมือกับปุ๊กก้าเมื่อไหร่ เป็นต้องแพ้ทุกที 

อาหมวยหมัดหนักมักคอยตามติดมอบความรักให้การูอยู่เสมอ ซึ่งวิธีการแสดงความรักของเธอก็มักจะทำให้หนุ่มนินจาสะดุ้งเสียทุกที
และเพราะความน่ารักสดใสสไตล์ปุ๊กก้า ตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงตัวนี้จึงกลายเป็นไอคอนยอดนิยมไปทั่วโลก ทั้งยุโรป อเมริกากลางและใต้ รวมถึงเอเชีย บ้านเกิดของหมวยซ่า
ต่อมาปุ๊กก้าขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่แฟรนไชส์ ตั้งแต่ของเล่น เสื้อผ้า วิดีโอเกมและของใช้จุกจิก ขณะที่การ์ตูนปุ๊กก้าก็เข้าสู่ซีซั่นที่ 2 กับ 117 ตอน โหดมันฮาฉบับหมวยทรงซาลาเปา ยังไม่รวมถึงหนังสือการ์ตูนและหนังสือภาพ ซึ่งนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆ อีกมากมาย 

ปุ๊กก้าเคยได้รับเชิญให้ไปปรากฏตัวในงานสัปดาห์นิวยอร์ก แฟชั่น วีก ก่อนที่เสื้อผ้าแบรนด์ ?เอ็กซ์อีอาร์ เลิฟส์ ปุ๊กก้า? จะเริ่มตีตลาดแฟชั่นสาวน้อยสาวใหญ่ ที่ ?เดอะ วันเดอร์ เกิร์ลส์? วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้จะโดดรับบทเป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยดึงดูดลูกค้า ในช่วงปี 2553 ก่อนเกม ?ปุ๊กก้า เพาเวอร์ อัพ? สำหรับเครื่องเล่นนินเทนโด ดีเอส ออกวางจำหน่าย เรียกกระแส ?ปุ๊กก้า ฟีเวอร์? ต่อเนื่อง ในปี 2554

2 ความคิดเห็น: